ReadyPlanet.com
dot
dot
บริการที่เรานำเสนอ
dot
bulletมายากลเวทีปกติ
bulletมายากลอิลลูชั่น
bulletมายากลสตรีท
bulletเมจิคแดนซ์
bulletออกแบบมายากล
bulletเวิร์คช็อปมายากล
bulletตัวตลก โบโซ่
bulletเปลี่ยนหน้ากากจีน
bulletเปลี่ยนหน้ากาก*สากล*
bulletกายกรรม
bulletจักกลิ้ง(Juggling)
bulletละครใบ้ คนหน้าขาว
bulletDUO Entertainer
bulletหุ่นนิ่ง
bulletผลงานการแสดงล่าสุด
bulletติดต่อเรา
bulletกลับสู่หน้าแรก
dot
โชว์เปลี่ยนหน้ากาก
dot
bulletตรุษจีนเยาวราช 2018
bullet*มีคลิป* ตรุษจีนแสนหวาน 2013
bulletตรุษจีนเมืองเพชร 2012
dot
งานออกสื่อ
dot
bullet*ตู้เสกคน* รายการวิกสามยามบ่าย
bulletNews Variety TNN24
bulletคู่เม้าท์ คู่มันส์ My TV
bulletNice Daily Nice Channel
dot
ตัวตลกเยอะๆ หลายๆ ตัว
dot
bulletแถลงข่าวแกรมมี่วันเดอร์แลนด์
bulletงานแถลงข่าว 42 ปีช่อง 3
dot
เกร็ดความรู้ เรื่องมายากล
dot
bulletความเป็นมาของวิทยากลไทย
bulletอมตะมายากลในรอบ 100 ปี
bulletชมรมวิทยากลแห่งประเทศไทย




โครงการประกวดสุดยอดกองเชียร์ซีเกมส์ 2007 article

โครงการประกวดสุดยอดกองเชียร์ซีเกมส์ 2007

          เป็นพี่บัณฑิตแล้ว แต่ว่าอดไม่ได้อยากรู้ว่าน้องๆ ทำอะไรกันยังไง เข้ามหาลัยมาหลายวันแล้ว จิงๆ ก็ไม่ได้มีบทบาทเยอะมากนัก ซึ่งก็เป็นธรรมดาของพี่บัณฑิต แต่ก็อยากมีส่วนร่วมนะ 555

          ที่ว่าเหนื่อยก็กลับมาดึก(เมื่อวันเสาร์) จากสระบุรี น่าจะถึงบ้านตอนเที่ยงคืนกว่าๆ มั๊ง เสร็จแล้วก็ตื่นแต่เช้าประมาณ 8 โมงไปสนามกีฬาหัวหมาก ไปดูงานสุดยอดกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ ซีเกมส์ ซะหน่อย พอไปถึงก็กำลังจัดแจงอุปกงอุปกรณ์เชียร์ ลีดก็ยังแต่งหน้ากันอยู่ และแล้วก็เริ่มมีเหตุการณ์แรกที่ทำให้เหนื่อย

           ต้องกลับไปมหาลัยอีกรอบหนึ่ง 555 ลีดคนนึงลืมรองเท้า แล้วเราก็มีรถ อันที่จิงก็ไม่อยากไปหรอกเพราะตอนแรกเนี่ยมีโชว์ประมาณบ่ายโมง ไปถึงก็ 10 โมงแล้ว มีเวลาร่วมงานไม่นานเอง แต่ก็ไม่เป็นไร ขำขำ นึกว่าต้องมาคนเดียวซะแล้ว อืม มีเพื่อนร่วมทาง ไหนๆ มาแล้ว เบียร์ก็เลยมาด้วยเผื่อว่าจะมีอะไรตกหล่น กว่าจะกลับไปที่สนามก็ประมาณสิบเอ็ดโมงกว่า ถ่ายรูปกับหลานรหัสแล้วก็ลีดผู้ชายไปได้ไม่กี่รูปเอง

          บรรยากาศในสนามดูน่าตื่นเต้นมาก เพราะด้วยศักดิ์ศรีของซีเกมส์น่ะแหละคับ ผมว่า เลยทำให้ทุกๆ ที่ต้องเอาจริงเอาจังเป็นพิเศษ กองเชียร์ที่น่ากลัวมากๆเลย เพราะเหมือนทุกคนจะเป็นลีดได้ด้วยก็คือของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่กองเชียร์ท่ายากมากแต่ทำได้พร้อมเพรียงดี แล้วก็เป็นเด็กผู้ชายทั้งน้านเลย ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าเป็นที่สวนสุนันทาจะเป็นสวัสดิการ ยกน้ำ แจกหนม ส่วนลีดก็ แอะ แฮ่ม ดูไม่เป็นครับว่าใครดีไม่ดี เป๊ะไม่เป๊ะ 555


          
         พอเที่ยงก็ออกเดินทางมางานเที่ยงครึ่งก็ถึงแล้ว เพราะว่าที่โลตัสสุขาภิบาล 1 นี่เอง พอไปถึงก็ เวทียังไม่มา เอ เอาไงดีเพราะกะว่าพอเสร็จโชว์ประมาณบ่ายโมงครึ่งก็จะกลับไปที่หัวหมากก่อน แล้วค่อยกลับมาโชว์ที่นี่อีกครั้งรอบสี่โมงเย็น สรุปว่าผู้จัดโทรมาบอก เวทีมาไม่ทันแน่เลยจอดหลบฝนอยู่เอาไงดี ก็เลยรวมมาเล่นแค่รอบเดียวซึ่งเจรจากับทางโลตัสแล้วไม่มีปัญหา เลยขอลงรอบที่บ่ายสามโมงครึ่ง เพราะจะได้เสร็จเร็วขึ้น แล้วก็ไปบิดลูกโป่งต่ออีกที่นึง (555) ฝากงานกับโบโซ่เสร็จประมาณเที่ยงห้าสิบ ก็รีบขับรถจากโลตัสกลับไปหัวหมาก รีบมากเลย เพราะยังไงก็อยากดูช่วงที่แข่งให้ได้ แข่งประมาณบ่ายโมงสิบ ก็สรุปว่าไปทันตอนเริ่มแข่งไปแล้วสองสามเพลง ก็ดีครับ ได้ดูบรรยากาศตอนที่แข่งจริงๆ ตื่นเต้นไปด้วยเลย โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีนะครับ ดูน่าติดตาม ไม่น่าเบื่อ และก็กองเชียร์ของธัญบุรีทำได้ดีจิงๆ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากๆ (ตอนไปโลตัสใช้เวลา 30 นาที ตอนขากลับมาดูนี่แค่ 15 นาทีเอง เหอเหอ)
 
          บ่ายสองโมงครึ่งก็เดินทางมาโชว์ ผ่านไปด้วยดี เหมือนเคย เก็บของทุกอย่างเสร็จ ประมาณ 4 โมงเกือบ 5 โมง ก็กะว่าถ้าไปถึงอีกที่นึงทัน 5 โมงครึ่งก็เล่นเลย จะได้เลิก 6 โมงครึ่ง ก็ทันจิงๆ คับ 5โมง 20 นาที ก็ถึงแล้ว 555+ แล้วแต่งหน้าล่ะ อีกสิบนาทีจะทันได้ไง ทันจิงๆ ครับ ห้าโมงครึ้งเริ่มบิดได้เลย แต่งหน้าแค่ 10 นาทีเอง แต่ไม่มีเวลาถ่ายรูปมาอวดนะครับ พอบิดแจกไปได้สักพัก ก็มีคนประกาศว่าใครลืมมือถือ กับกุญแจรถไว้ในห้องน้ำให้ไปรับคืนที่บู้ธดีเจ 555+ เล่ามาอย่างนี้ทุกคนต้องคิดว่าเป็นของเราแน่เลย 555+ ใช่แว้ววว เป็นโบโซ่ที่ฮามากเลย ตอนเดินไปเอามือถือ อายก็อาย อ้อ งานนี้เจอคุณเจมส์บอนด์(นักมายากลไทย)ด้วยแหละ ไม่รู้เขาอยู่ป่าวตอนไปเอามือถือ กุญแจรถไม่เท่าไหร่คิดว่าไม่รู้หรอกว่าคันไหน แต่มือถือดิ ดีที่ไม่หาย 555+

          เสร็จจากงานที่นี่(ร่มเกล้า) ก็เดินทางกลับหัวหมาก รายงานข่าวบอกว่างานเลิกแล้ว ผลการประกวด ทีมสื่อสร้างสรรค์ จากสวนสุนันทา ได้เข้ารอบสี่ทีมสุดท้าย และหลังการประกวดรอบสุดท้าย ก็ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เย้!!!!!! (สวนดุสิตได้ที่ 1 และธัญบุรีได้ที่ 2) แม้งานจะเลิกแล้ว แต่ยังเก็บของทยอยขึ้นรถกันอยู่ ก็เลยแวะเข้าไปก่อน แล้วก็เดินทางกลับมหาลัยเพื่อไปเก็บของ ตอนมื้อค่ำก็จะไปกินอาหารอิสานกันที่เทเวศน์ บ๊ะ พอไปถึง ไม่มีร้านไหนเปิดทำการเลย โอ้ เลยต้องไปแถวกิ่งเพชร ก็เอร็ดกันไปคนละ 90 บาท ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้าน ด้วยความเหน็ดเหนื่อย เฮ้อออออออ...




Blog นี้ไม่มีสาระ

นิตยสารชุมทางอาชีพ(ตุลาคม)
นครพนม เมืองน่าอยู่
ราตรีมายากล ห้วยแถลงพิทยาคม article



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.